Thứ bảy, 20/04/2024 - 02:08|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH - THCS Thanh Tân

CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

           Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã khẳng định : “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Không ai có thể phủ nhận vị trí quan trọng của các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

       Các thầy cô giáo là người ươm mầm, nuôi dưỡng những thế hệ tương lai dựng xây đất nước, những con người lao động  mới có tri thức kĩ năng, có phẩm chất đạo đức tốt. Cả xã hội đang trông chờ vào sự thay đổi có tính chất bước ngoặc của ngành giáo dục. Đây là thời điểm để mỗi thầy cô, mỗi nhà trường và cả xã hội cùng nhìn nhận, đánh giá những gì đã đạt được và chưa đạt được trong năm học vừa qua.   

         Trong năm học vừa qua, trường THCS Thanh Tân gặp nhiều khó khăn trong việc dạy và học. Cơ sở vật chất chưa đáp ứng đầy đủ cho sự đổi mới phương pháp dạy học. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn thiếu thốn, trường THCS Thanh Tân đã có nhiều bước tiến vững chắc trong việc thực hiện chủ trương cải cách giáo dục của Đảng, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững nề nếp, kỉ cương. Nhà trường thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Ba không”: nói không với tiêu cực trong thi cử, nói không với bệnh thành tích, không dạy chay, đọc chép, không vi phạm đạo đức nhà giáo. Các thầy cô giáo luôn không ngừng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, sử dụng CNTT trong các tiết dạy.

    Với sự nỗ lực không ngừng, năm học qua thầy trò nhà trường đã đạt nhiều thành tích trong mọi hoạt động.

 * Kết quả hoạt động dạy và học:

     Về hạnh kiểm

- Loại Tốt: 69,8 %

- Loại Khá: 21,4 %

- Loại TB: 8,8  %

     Về học lực:     

- Loại Giỏi: 16,6 %

- Loại Khá: 44,1 %

- Loại TB: 39,3 %

* Đội tuyển HSG đạt giải cao trong các kì thi. 40 HS đạt HSG cấp huyện

* Tỉ lệ học sinh lên lớp, đỗ tốt nghiệp lớp 9 là 100%. Không có học sinh lưu ban. Tỉ lệ học sinh thi đỗ vào cấp III là 75,57% cao hơn năm trước.

* Kết quả thi đua cuối năm: Trường đạt Tiên tiến cấp Huyện, được UBND huyện tặng bằng khen. Có 2 cô giáo đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở: Cô Lê Thị Nhung, cô Nguyễn Thị Kim Thúy; 17 giáo viên đạt Lao động tiên tiến và 3 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên giỏi Huyện: Cô Trần Thị Hoàng Yến, cô Đỗ Thị Minh Châu, thầy Đinh Văn Thắng.

* Trong các kì thao giảng, hội thi, các thầy cô giáo đều đạt giải cao. Phong trào thể dục thể thao luôn diễn ra sôi nổi. Phong trào Đội của trường đã đi vào nề nếp. Liên đội đạt Liên đội vững mạnh. Trong công tác chủ nhiệm lớp, các thầy cô luôn bám trường, bám lớp, quan tâm, chăm lo cho các em, quan tâm tới những em có hoàn cảnh khó khăn, vận động học sinh bỏ học trở lại trường. Trong hoạt động dạy học, các thầy cô luôn đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, học hỏi trau dồi kiến thức, tận tụy hết lòng vì học sinh thân yêu.

      Ngoài việc nâng cao chất lượng dạy và học, phát triển thể chất của học sinh, nhà trường còn chú trọng các hoạt động xã hội, hoạt động nhân đạo từ thiện như trao quà cho học sinh nghèo vượt khó, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ người mù…

       Để có được những thành tích trên là sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD&ĐT Kiến Xương, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, sự đồng thuận ủng hộ của các bậc phụ huynh trong toàn xã, là sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, là sự đoàn kết, nhất trí của Ban giám hiệu, tập thể cán bộ công nhân viên của nhà trường và sự cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện của các em học sinh.

          Quê hương Thanh Tân giàu truyền thống cách mạng và hiếu học. Các thế hệ cha ông đi trước đã có biết bao người học hành chăm chỉ, đỗ đạt thành tài và đã có nhiều đóng góp to lớn trong công cuộc kiến thiết quê hương đất nước, làm rạng danh mảnh đất và con người Thanh Tân. Thành quả đó có sự đóng góp không nhỏ của các thế hệ nhà giáo trường THCS Thanh Tân. Ngày nay, truyền thống hiếu học của quê hương Thanh Tân được các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng toàn thể nhân dân hết sức quan tâm. Bước vào năm học mới, các phòng học đã được tu sửa kiên cố khang trang, sạch đẹp. Khuôn viên nhà trường luôn xanh - sạch - đẹp, rộng rãi, thoáng mát. Đặc biệt là với sự chung tay đóng góp của các bậc phụ huynh, những giọt mồ hôi công sức và tâm huyết của tập thể cán bộ giáo viên và các em học sinh, một vườn hoa thân thiện nghĩa tình được hoàn thành. Những sắc màu trắng, xanh, vàng, đỏ, tím... của các loài hoa đua nhau khoe sắc.

       Hòa trong không khí rộn ràng hân hoan cả nước kỷ niệm ngày 20/11, những ngày qua, nhà trường đã có nhiều hoạt động chào mừng Nhà giáo Việt Nam. Trong hoạt động dạy và học, tất cả các thầy cô đều tham gia hội thi hội giảng để có những tiết học hay, những giờ học tốt. 100% các tiết học đều xếp loại giỏi. 100% các tập hồ sơ giáo án đều xếp loại tốt. Các em học sinh sôi nổi thi đua học tốt để đạt nhiều bông hoa điểm 9 điểm 10 dâng lên các thầy cô. Các lớp đều tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi. Với truyền thống tôn sư trọng đạo mà cha ông đã truyền lại từ bao đời nay, học sinh Thanh Tân nói chung và học sinh trường THCS Thanh Tân nói riêng đã và đang phát huy truyền thống ấy ra sức học tập rèn đức, luyện tài để sau này xây dựng quê hương đất nước.

       Trong niềm vui đón chào ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các thầy cô giáo hơn bao giờ hết ý thức được trách nhiệm nặng nề  nhưng hết sức vẻ vang của mình. Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường luôn cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa để đạt thành tích cao trong năm học  2017- 2018, đáp lại niềm tin yêu, lòng mong mỏi của nhân dân và Đảng bộ xã nhà. Xây dựng nhà trường thành đơn vị tiên tiến cấp tỉnh, xứng đáng với quê hương Anh hùng trong thời kì đổi mới.

          Ngôi trường THCS Thanh Tân sẽ luôn là cái nôi ấm áp, là ngôi trường thân thiện, là nơi đáng tin cậy để phụ huynh gửi gắm con em mình.

      Nhân dịp này xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy, các cơ quan chuyên môn đối với các mặt công tác của nhà trường, sự ủng hộ về vật chất và tinh thần của các ban ngành, đoàn thể, của Hội cha mẹ HS... tạo nên nền tảng cơ sở vững mạnh, hậu thuẫn cho mọi mặt công tác của nhà trường đạt kết quả./.

                                                                             Xin chân thành cảm ơn!

Thanh Tân, ngày 15 tháng 11 năm 2017

Tổ Trưởng Nữ Công

Trần Thị Hoàng Yến

Tags: 20/11
Lượt xem: 434
Tác giả: TRẦN THỊ HOÀNG YẾN
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 1
Tháng 04 : 22
Năm 2024 : 388